กระเบื้องสไตล์หินขัดร่วมสมัยยอดนิยม

ย้อนกลับไปเมื่อ 500 ปีที่แล้ว ช่างชาวอิตาเลียนในเมืองเวนิส ได้ทำการทดลองคิดค้นพื้นหินชนิดใหม่ เพื่อแก้ปัญหาของหินอ่อนที่มีราคาสูงและยากต่อการติดตั้ง สิ่งที่ช่างชาวเวเนเชี่ยนทำคือ นำเศษหินอ่อน เศษแก้วและวัสดุต่างๆ มาผสมกับซีเมนต์แล้วขัดให้เกิดเงา จนเกิดเป็นพื้นหินสไตล์ Terrazzo (ซึ่งเป็นภาษาอิตาลีแปลว่า terrace หรือ ระเบียง) และหลังจากนั้นโลกของแห่งสถาปัตยกรรมก็เปลี่ยนไปตลอดกาล

พื้นหิน Terrazzo ได้ถูกนำมาใช้ในวงการสถาปัตยกรรมอย่างต่อเนื่อง และได้รับความนิยมอย่างสูงสุด ในปี 1970 ก่อนกระแสนิยมจะค่อยๆ หายไปตามการเปลี่ยนแปลงของวงการสถาปัตยกรรม แต่ Terrazzo กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เมื่อสถาปนิกระดับโลกอย่าง David Chipperfield ได้นำ Terrazzo สีเทาอ่อนมาใช้เป็นพระเอกของ “VALENTINO Flagship Store” สาขานิวยอร์ค ด้วยการกรุ interior space ตั้งแต่พื้น, เพดาน, บันได ไปจนถึงผนัง จนเกิดเป็นกระแสการใช้วัสดุ Terrazzo ในวงการการออกแบบ ซึ่งนั่นเป็นการกลับมาอย่างเป็นทางการของ Terrazzo

วันนี้ WDC ได้นำจุดเด่นของหิน Terrazzo มาตีความหมายใหม่และถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของ Modern-day Material จนเกิดเป็นกระเบื้องสไตล์หินขัด Terra-arte Collection ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Spot-glazed (การเคลือบเฉพาะจุด) และ Embossed (การปั๊มนูน) เพิ่มความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ยังมี S Terrazzo และ V Terrazzo Collection กระเบื้องสไตล์หินขัดโทนสีเทา ที่ผสมผสานลวดลายระหว่างหินเม็ดเล็กและใหญ่คละกันอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกเท่ห์ หรูหรา และโมเดิร์นในเวลาเดียวกัน บน concept “Rebirth of The Unparalleled” ซึ่งเป็น Product of The Month ของ WDC