“บ้าน” สถานที่เป็นเหมือนเซฟโซนสำหรับทั้งกายและใจของทุกคนในครอบครัว แต่บ้านก็ยังเป็นสถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย จากสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งเรื่องนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการออกแบบบ้านที่ดี มีส่วนสำคัญที่สามารถลดการเกิดอุบัติเหตุได้ โดยด้วยข้อแนะนำเหล่านี้

“ไม้” วัสดุตกแต่งพื้นและผนังที่มนุษย์ใช้งานมาอย่างยาวนาน ถึงแม้วันนี้จะมีวัสดุตกแต่งมากมายหลายแบบ “ไม้” ก็ยังคงเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จากความสวยงามของลวดลายไม้ที่โดดเด่น ให้ความรู้สึกเหมือนใกล้ชิดธรรมชาติ ทำให้ไม้กลายเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ ในใจของหลายคน แต่ในปัจจุบันวัสดุที่มีลวดลายของไม้ก็มีหลากหลายชนิดให้คุณได้เลือก วัสดุชนิดไหนเหมาะสมกับบ้านของคุณ เราจะไปเลือกด้วยกันในบทความนี้

“กระเบื้องแผ่นใหญ่” หรือ “Big Slab” วัสดุที่ไม่ได้เป็นที่คุ้นเคยสำหรับทุกคน จากขนาดที่ใหญ่กว่ากระเบื้องทั่วไป ส่งผลให้พื้นผิวที่ขนาดเหมาะสมนั้นติดตั้งได้ยาก แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่นี่แหละทำให้ “กระเบื้องแผ่นใหญ่” โดดเด่นกว่าวัสดุชนิดอื่น และทำให้คุณหลงรักได้ไม่ยาก ด้วยเหตุผลต่างๆ เหล่านี้ แต่ก่อนอื่นเราขอพาทุกคนไปรู้จักกับกระเบื้องขนาดใหญ่กันก่อน

สำหรับคนที่กำลังสร้างบ้าน และรีโนเวทบ้าน มีหลายเรื่องที่จำเป็นต้องตัดสินใจตั้งแต่เรื่องงบประมาณ การตกแต่งบ้าน และวัสดุต่างๆ ที่ต้องใช้งานภายในบ้าน โดยเฉพาะวัสดุสำหรับปูพื้นและผนังมีมากมายหลายแบบให้เลือกจนคุณเลือกไม่ถูก “กระเบื้อง” ก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุยอดนิยมที่หลายคนคงสงสัยว่าทำไมเป็นที่นิยม? วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำ 4 เหตุผลที่ทำให้กระเบื้องเป็นวัสดุปูพื้นที่ดีสำหรับคุณ

หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก เหมือนกับเทรนด์การตกแต่งบ้านที่มีมาให้ทุกคนอัปเดตกันปีต่อปี สำหรับใครมีแพลนรีโนเวทหรือสร้างบ้านใหม่และกำลังหาไอเดียตกแต่งบ้านในปี 2023 นี้ เราได้รวบรวมเทรนด์การตกแต่งบ้านแบบต่างๆ มากฝากกัน เพื่อเป็นแรงบันดาลในการแต่งบ้านของคุณ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

หลังจากที่ทุกคนได้กระเบื้องที่สวยงามถูกใจแล้ว การปูกระเบื้องเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ทุกคนต้องดูให้ดี เพราะถ้าเกิดปัญหาขึ้นในขั้นตอนนี้จะทำให้เป็นเรื่องที่สามารถแก้ไขได้ยาก อาจจะต้องแก้ไขด้วยการรื้อกระเบื้องและปูใหม่ ทำให้เป็นปัญหาใหญ่กว่าเดิม วันนี้เราเลยมีข้อแนะนำการปูกระเบื้องที่ทุกคนควรรู้มาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูได้เลยในบทความนี้

“สระว่ายน้ำ” ความฝันของทุกคนที่อยากมีบ้านที่สมบูรณ์ แต่ว่าการสร้างสระว่ายน้ำเป็นเรื่องที่ต้องคิดให้รอบคอบ เพราะมีปัจจัยหลายเรื่องที่คุณควรรู้ก่อนสร้างสระว่ายน้ำ ด้วยคำถามสำคัญเหล่านี้ที่เรารวบรวมมาเป็นคำถามที่คุณควรตอบให้ได้ก่อนสร้างสระว่ายน้ำ