6 ไอเดีย ปูกระเบื้องยาง เสริมฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย หมายถึง สภาวะแวดล้อม หรือการอยู่อาศัยให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม เป็นศาสตร์ที่ดึงพลังของธรรมชาติ มาให้สอดคล้องกับผู้อยู่อาศัย หนึ่งในหลักการสำคัญของฮวงจุ้ย คือ ชัยภูมิ ชัยภูมิดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ชัยภูมิจะช่วยเสริมดวงชะตาให้กับผู้อยู่อาศัย เป็นการการนำพลังมาหมุนเวียนภายในบ้าน

วิธีปูกระเบื้องยาง สำคัญกับหลักฮวงจุ้ย อย่างไร ตามหลักฮวงจุ้ย พลังชี่ ถือเป็นพลังงานดีที่จะเสริมเรื่องโชคลาภ ความมงคล การปูพื้นเพื่อไม่ให้ขัดกับพลังชี่ บริเวณทางเดิน ห้องทำงาน จะเป็นรูปแบบการปูตามสภาพแวดล้อมที่สอดคล้องกับทางเดิน ในรูปแบบแนวยาวจะช่วยเก็บพลังงานไว้ ไม่ควรปูแบบแนวขวางจะทำให้ไม่สามารถเก็บพลังได้และยังดูขวางหูขวางตา หรือทำให้ไม่สบายตา นอกจากการปูตามแนวยาวแล้วยังแนะนำให้ใช้สีอ่อนจะทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง และสบายตา กระเบื้องยางเหมาะกับการปูภายในและมีรูปแบบการปูที่หลากหลาย มีทั้งกระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อค และกระเบื้องยางแบบทากาว แอดมินขอแนะนำการปูกระเบื้องยาง 6 แบบยอดฮิตมาเป็นแนวทางให้ชมกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม : เพิ่มบรรยากาศจากธรรมชาติให้บ้านได้ง่ายๆ ด้วย “กระเบื้องยางลายไม้”

6 ไอเดีย ปูกระเบื้องยาง เสริมฮวงจุ้ย

1. แบบตาราง หรือ กริด

รูปแบบการปูกระเบื้องยางแบบเรียงต่อกัน ที่รอยต่อแผ่นแนวตั้งและแนวนอน เรียงต่อกัน การปูแบบกริดเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย

2. แบบลายอิฐ หรือ ออฟเซ็ต

รูปแบบการปูกระเบื้องยางแบบครึ่งต่อครึ่ง เป็นการปูแบบการวางกระเบื้องยางแถวที่ 2 ให้อยู่กึ่งกลางของแถวก่อนหน้า เป็นรูปแบบร่วมวมัยที่นิยมใช้กัน

3. แบบแนวทแยงมุม

รูปแบบการปูกระเบื้องยางแนวทแยง เป็นการปูแบบออฟเซ็ต แต่จะเริ่มจากการทำมุม 45 องศากับผนังห้อง ทำให้มีลวยลายที่แปลกตา และเป็นแนวที่น่าสนใจอีกรูปแบบหนึ่ง

4. แบบลายซิกแซก

รูปแบบการปูกระเบื้องยางแบบลายซิกแซก เป็นการปูทำมุม 45 องศา ในรูปแบบตัว V ที่มีปลายตัดกัน เป็นการปูที่หรูหราคลาสิคและมีความเป็นระเบียบ

5. แบบก้างปลา

รูปแบบการปูกระเบื้องยางลายก้างปลา เป็นการปูแบบทำมุม 45 องศา สลับทางกัน คล้ายก้างปลา เป็นลายที่สลับซับซ้อนแต่แฝงไว้ด้วยความหรูหรา เป็นลายที่นิยมกันมากในสมัยใหม่

6. แบบสุ่ม

รูปแบบการปูกระเบื้องแบบสุ่ม การปูแบบสุ่มไม่มีการวางที่เป็นระเบียบและไม่ได้ไล่สี เป็นการวางที่อิสระ ไม่ยึดติดกับโทนของสี วิธีปูรูปแบบนี้จะได้ความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร