Do It Yourself

ในบางครั้ง ภายในที่อยู่อาศัยของเราอาจจะเกิดการชำรุดของพื้นได้ ซึ่งก็เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อย สำหรับพื้นกระเบื้อง ทั้งปัญหาที่เกิดมาจากยาแนวที่หลุดร่อน หรือการปูพื้นกระเบื้องที่ไม่เรียบเสมอกัน อันเป็นสาเหตุให้เกิดอันตรายและอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงการเสื่อมสภาพของกระเบื้อง ทั้งหมดนี้คือสาเหตุของการต้องเปลี่ยนกระเบื้อง ปูกระเบื้องใหม่ และยิ่งในช่วงนี้การให้ใคร เข้า – ออกห้องของเราบ่อยๆก็คงไม่ดี หรือกว่าจะหาช่างมาปูพื้นฝีมือดีก็อาจจะลำบากพอสมควร วันนี้แอดมินจะมาแชร์ทริค เล็กๆน้อยๆให้ทราบกันนะคะ

ปูกระเบื้องห้องไหน?

ในที่นี่ คือการที่เราต้องกำหนดออกมาก่อน ว่าพื้นที่ ที่เราจะทำการแก้ไขหรือปูกระเบื้องใหม่นั้น คือพื้นที่ส่วนไหน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน เพื่อกำหนดขอบเขต และจำกัดประเภทของกระเบื้องได้ค่ะ

ตกแต่งบ้านสไตล์ไหน?

เราจะทำให้ตัวเลือกของกระเบื้องนั้นแคบลง ด้วยการกำหนดสไตล์ของห้องหรือพื้นที่ของเรา ว่าต้องการให้ออกมาเป็นแบบสไตล์ไหน ซึ่งอาจหารูป หรือแบบไอเดียได้จากเว็บไซต์ต่างๆ

ใช้กระเบื้องขนาดเท่าไหร่?

สำหรับข้อนี้ สำคัญมาก เมื่อเรากำหนดห้องแล้ว เลือกกระเบื้องแล้ว แล้วเราควรจะซื้อกระเบื้องเท่าไหร่ดีหล่ะ สำหรับห้องนั้นๆ และเราควรเลือกซื้อให้ขนาดโดยรวมมากกว่าพื้นที่ห้อง เพราะการที่เราซื้อมาเหลือ ก็ยังดีกว่าซื้อมาขาดใช่ไหมคะ?

ปูกระเบื้องอย่างไร?

หากเราเลือกกระเบื้อง และสั่งซื้อได้แล้ว แล้วเราจะปูอย่างไร ข้อนี้ก็จะหมายถึงวัสดุ และอุปกรณ์ต่างๆในขั้นตอนการปู เช่น กาวซีเมนต์, กาวยาแนว, ถังผสมปูน และเกรียงหวี ที่สามารถซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ดูแลบ้านทั่วไปได้เลยค่ะ
หลังจากที่เรารู้ทริคทั้ง 4 ข้อแล้ว ที่เหลือก็แค่การปูกระเบื้องด้วยตัวเองเท่านั้นแล้วค่ะ ซึ่งเราอาจดูวิธีปูง่ายๆได้จากคลิปบนโลกออนไลน์ หรือ หากใครที่ยังไม่มั่นใจอยากมองหาทางออกที่ง่ายขึ้น ลองสามารถเข้ามาแวะชมสินค้าและบริการที่ WDC Showroom ทุกสาขาได้เลยค่ะ เรามีบริการออกแบบพร้อมพนักงานเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทุกท่านนะคะ