ความแตกต่างระหว่าง “หินอ่อน” และ “กระเบื้องลายหินอ่อน”

หลายๆคนมักเคยสงสัย เมื่อเห็นภาพบ้านสวยๆ ที่กรุด้วยหินอ่อนหรือกระเบื้องลายหินอ่อน ว่าทำไมถึงไม่เลือกใช้หินอ่อนไปเลย หรือ ทำไมถึงเลือกจะใช้กระเบื้องลายหินอ่อนแทน วันนี้แอดมินจะมาบอกให้รู้กัน เรามาเริ่มที่ ความแตกต่างของทั้งสองอันก่อนนะคะ

หินอ่อน

หินอ่อนถือว่าเป็นวัสดุธรรมชาติ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ดูสวยงาม หรูหรา ยิ่งใหญ่ แถมยังแข็งแกร่ง ทนทาน มีอายุอยู่ได้หลายร้อยปี ถึงแม้หินอ่อนจะถือว่ามีความแข็งแรงในระดับนึง แต่ปัญหาหลักๆ ที่หินอ่อนมักเจออยู่เสมอเลยก็คือ เกิดรอยด่างได้ง่ายเพราะเนื้อหินอ่อนมีการดูดซึมน้ำสูง เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ดูรักษายาก ต้องใช้ความระมัดระวังสูง ต้องทำอย่างถูกวิธี หากดูแลไม่ถูกต้อง อาจทำให้เกิดรอยด่างและมีเงาสะท้อนเหมือนหมอก ไม่มันวาวเหมือนเดิม และเนื่องจากหินอ่อนเป็นวัสดุที่เกิดจากธรรมชาติ ทำให้มีราคาที่ค่อนข้างสูง

กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินอ่อน

กระเบื้องลายหินอ่อน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเจ้าของบ้านที่อยากปูพื้นหรือผนังด้วยหินอ่อน แต่กังวลเรื่องการดูแลรักษาที่ยุ่งยาก กลัวรอยด่าง และอยากลดค่าใช้จ่าย กระเบื้องลายหินอ่อนจึงเป็นอีกตัวเลือกที่เจ้าของบ้านเริ่มหันมาใช้ทดแทน เนื้อกระเบื้องจะเป็นกระเบื้องพอร์ซเลน แล้วพิมพ์ลายหินอ่อนที่ใกล้เคียงลายหินอ่อนจริงลงไปบนแผ่นกระเบื้อง โดยมีลวดลายและสีให้เลือกเยอะ และด้วยเทคโนโลยีของ WDC ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนของการผลิตกระเบื้องก่อนการนำเข้า ยิ่งทำให้มั่นใจได้ว่า จะได้กระเบื้องพอร์ซเลนที่มีคุณภาพสูงกว่าท้องตลาดทั่วไปอย่างแน่นอน

สนใจสอบถามรายละเอียด ขอตัวอย่างผลิตภัณฑ์ หรือ ติดตามเทคนิคดีๆได้ที่ www.wdc2dev.magnetocloud.com หรือ Line OA : @wdc_Thailand