การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ด้วยคอนเซป “น้อยแต่มาก” ทำให้เป็นการตกแต่งที่ดูเรียบง่าย และเป็นระเบียบนั่นเอง โดยการตกแต่งแบบมินิมอลจะเน้นใช้วัสดุที่มีสีโทนอ่อนดูเรียบๆ ทำให้พื้นไม้เป็นหนึ่งในวัสดุที่นิยมมาก แต่ภายใต้ความเรียบง่ายของพื้นไม้เหล่านี้ กลับแฝงไปด้วยปัญหาที่ชวนปวดหัวมากมายที่ควรระวังเอาไว้

ดูเพิ่มเติม

การออกแบบภายในสามารถสร้างประสบการณ์อยู่อาศัยในแก่คุณได้ เนื่องจากเราอยู่อาศัยในบ้านทุกวัน ดังนั้นการออกแบบภายในจึงส่งผลต่อการอยู่อาศัย การใช้ชีวิต รวมไปถึงการพักผ่อนของเราอีกด้วย ทำให้การใส่ตัวตนของคุณเข้าไปในการแต่งบ้าน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่นอกจากจะสร้างความโดดเด่นให้กับดีไซน์แล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกเชื่อมต่อกับสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น “บ้าน” จริงๆ

ดูเพิ่มเติม

การตกแต่งบ้านเป็นโปรเจกต์ที่ต้องเตรียมตัวเป็นอย่างดีเพื่อลดปัญหาที่อาจจะเกิดตามมาได้ การคำนวนปริมาณกระเบื้องที่ต้องใช้สำหรับโปรเจกต์นั้นๆ เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นขั้นตอนที่สามารถลดปัญหากระเบื้องไม่พอใช้ ซื้อกระเบื้องมาเกินและกระเบื้องคนละเฉดสีในกรณีที่ซื้อคนละล็อตได้ ดังนั้นเราจึงอยากชวนทุกคนมาคำนวนปริมาณกระเบื้องปูพื้นกันด้วยวิธีคำนวนกระเบื้องปูพื้นอย่างง่าย ที่ทุกคนสามารถทำตามได้

ดูเพิ่มเติม

เป็นธรรมดาที่เราจะรู้สึกเบื่อการตกแต่งในบ้านที่อยู่อาศัยมานาน ทำให้ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ภายในบ้าน การเปลี่ยนวัสดุตกแต่งจึงเป็นทางออกที่ทำให้บ้านคุณสวยงามเหมือนใหม่ได้ แต่การเปลี่ยนวัสดุตกแต่งพื้นก็มีขั้นตอนและตัวเลือกที่หลากหลาย รวมถึงใช้งบประมาณที่แตกต่างกันไป “กระเบื้องยาง” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการตกแต่งบ้านเพื่อบรรยากาศใหม่ๆ ด้วยความสวยงามจากธรรมชาติ

ดูเพิ่มเติม

“หน้าบ้าน” เป็นบริเวณที่เป็นเหมือนความประทับใจแรก มีความสำคัญไม่แพ้ภายในบ้าน การตกแต่งหน้าบ้านด้วย “กระเบื้องปูพื้นหน้าบ้าน” วัสดุตกแต่งที่เป็นส่วนช่วยในการยกระดับความสวยงามอย่างมีสไตล์ จึงเป็นเรื่องที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ

ดูเพิ่มเติม

กระเบื้องสีดำทางเลือกสุดคลาสสิกสำหรับการแต่งบ้านทุกสไตล์ เพราะเป็นโทนสีที่สามารถจับคู่กับสีอื่นๆ ได้ง่าย ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องสีดำที่สวยงามไม่เหมือนใคร ถ้าหากคุณกำลังแต่งบ้านใหม่หรือรีโนเวทบ้านล่ะก็ เราขอแนะนำให้เลือกกระเบื้องเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งบ้าน ด้วยของดีที่ WDC จะมาแชร์กับคุณในบทความนี้

เดือนธันวาคมแบบนี้แสดงถึงช่วงเวลาของปีนี้ที่ใกล้หมดเข้าไปทุกวัน และเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนของเก่าเป็นของใหม่เพื่อรับปีใหม่อีกด้วย การตกแต่งบ้านก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถปรับเปลี่ยนให้มีความสดใหม่ทันสมัยได้ โดยเลือกการตกแต่งบ้านที่เป็นเทรนด์ในปี 2024 และในบทความนี้ WDC จะมาแชร์เทรนด์การตกแต่งบ้านในปี 2024 มาฝากกัน

การแต่งบ้านจะหาวัสดุตกแต่งที่มีลักษณะโดดเด่นและแตกต่างเหมือน “โมเสก” คงหาได้ยาก ด้วยความพิเศษของโมเสกที่เป็นวัสดุตกแต่งบ้านกับความสามารถในการดึงดูดสายตาทุกคนได้ หากถูกนำไปใช้ตกแต่งอย่างถูกจุด พิสูจน์จากประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมที่ผ่านมา โมเสกเป็นวัสดุที่ถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน เราเลยอยากแนะนำให้ทุกคนลองนำ “โมเสก” เข้าไปตกแต่งในบ้านของคุณ โดยหลักๆ แล้วโมเสกมีให้คุณได้เลือก 2 แบบ ได้แก่ โมเสกแก้ว และ โมเสกพอร์ซเลน

“ห้องครัว” สถานที่สร้างสรรค์เมนูอาหารที่มีส่วนสำคัญในทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุดยาวแสนสุขของแต่ละครอบครัว และยังเป็นสถานที่ที่หลายครอบครัวใช้เป็นสถานที่รวมตัวอีกด้วย แต่สถานที่แสนสุขอย่างห้องครัวนี้ ยังสามารถเป็นสถานที่ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุอันตรายต่างๆ ได้

“พอร์ซเลน” หรือ “แกรนิตโต้” ชื่อเหล่านี้คงต้องเป็นที่คุ้นเคยสำหรับคุณอย่างแน่นอน เพราะเป็นชื่อที่ได้ยินอยู่ตลอดในขั้นตอนเลือกกระเบื้องปูพื้นและผนัง จากความนิยมของกระเบื้องทั้งสองแบบ ด้วยลักษณะที่มีความใกล้เคียงกันจนทำให้หลายคนสับสน และเกิดความยากลำบากในการเลือกกระเบื้องเพื่อตกแต่งบ้าน บทความนี้จะมาช่วยคุณไขข้อสงสัยให้คุณในบทความนี้

“กระเบื้อง” หนึ่งในวัสดุที่จำเป็นและมีความสำคัญอย่างมาก เมื่อมีการสร้างหรือรีโนเวทบ้าน เชื่อว่าหลายคนอาจมองถึงความสวยงามและดีไซน์เท่านั้น ซึ่งที่จริงแล้วยังมีเรื่องที่ควรนำมาประกอบการตัดสินใจอย่างเช่น นวัตกรรม, ราคา หรือแม้กระทั่งค่า V (Shade Variation) ถึงตอนนี้ทุกคนคงสงสัยค่าที่ว่านี้คืออะไร รวมถึงมีความสำคัญมากแค่ไหน

“กระเบื้องสีเบจ” ด้วยโทนสีเบจที่มีความเป็นกลาง ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเปิดพื้นที่ให้กับความคิดสร้างสรรค์ คุณจึงสามารถมาเติมเต็มจินตนาการบนความเรียบง่ายของกระเบื้องสีเบจเพื่อสร้างสุนทรียภาพของการอยู่อาศัยให้กับคุณได้